Header Ads

Gà nướng xôi chiên phồng – món ngon vừa lạ lại vừa thân quen

Xôi chiên phồng căng tròn như quả bóng bay, cắn một miếng vào miệng giòn rụm, vẫn tạo được độ dẻo của nếp, độ ngọt nhẹ của đường, ăn với gà nướng với mật ong dậy mùi ưng lắm.

Tuy mới tung ra cách đây không lâu, tuy nhiên nhà hàng món ngon sài thành đã chiếm một chỗ đứng đặc trưng trong trái tim khách ăn Hà Nội, các người yêu quý ẩm thực Nam Bộ & cả những bạn lần đầu đc cảm nhận toàn vẹn hồn Nam Bộ giữa lòng Hà Nội Thủ Đô nhộn nhịp. Đầu bếp "truyền lửa" vào các món ăn Nam Bộ nơi đây, như một kiểu để biểu thị quá hoàn hảo, không thiếu nhất về con fan Nam Bộ - hào sảng tuy nhiên không hề thua kém phần mềm dịu, văn minh mà chẳng quên đi các nét bình dân, thôn quê.


Nếu để nói hết về những món thức ăn trong cuốn thực đơn của quán ăn ấy, chẳng ra làm sao gói gọn đc trong một hai câu văn bởi mỗi món ăn chứa đựng Trong đó là cả một mẩu truyện của người đầu bếp, của hương mỹ vị,... Gà nướng xôi chiên phồng là 1 trong những món thức ăn đặc trưng như thế!

Gà nướng xôi chiên phồng món ngon thành phố sài thành – Thử một lần là nghiền ngay!
Là kẻ "sành ăn" họ rất có thể ngửi thấy mùi gà nướng và cơm nếp bốc mỡ từ xa, cái hương thơm mềm mại ấy làm sao mà lẫn đi đâu được chứ. Khi đồ ăn được bày bên trên bàn, những bạn mới ăn uống món thức ăn lần đầu không khỏi "choáng" về hiệ tượng có phần lạ kỳ của món ăn. Lý Do xôi chiên lại trong như quả bóng thế?. các fan ăn rồi cũng kém phần hào hứng, dù đã thưởng thức nhiều tuy nhiên thiếu hiểu biết sao mỗi lần món ăn được mang ra xúc cảm hồi hộp, tìm hiểu cứ bỗng nhiên hiện hữu, ngỡ như lần thứ nhất vậy.

đi kèm với đĩa xôi chiên phồng là đĩa thịt gà nướng được chặt thành các miếng vừa ăn, rồi bố trí lại gọn ghẽ, làm đẹp thêm vài miếng dưa chuột, vài cọng rau răm, điểm thêm ít lát ớt, tuyệt vời cho một sự phối kết hợp sắc màu khiến món ăn không chỉ là đậm đà về khẩu vị mà còn lôi cuốn trong cách trình diễn.
Ẳn thịt gà nướng, xôi chiên phông chớ quên đi nước dùng để sốt, đây là sự pha trộn ấn tượng của nước tương, củ hành tây & tóp mỡ làm gia tăng hương vị của món ăn. Chẳng thể mong chờ cho đến lúc chuyên viên cắt "quả bóng nếp" ra thành từng miếng bé xinh vừa ăn, đã vội "nhón" ngay thịt thịt gà thơm phất phảng nóng bức để ăn uống. Cầm miếng thịt gà nướng lên mũi để hít hà mùi thịt béo ngậy hòa quyện trong từng giọt mật ong. Cắn nhẹ từng thớ thịt gà, người có cảm nhận đc không, vị dai giòn của da, lắng đọng của thịt ấy? Từ từ nhấm nháp, dần dần cảm nhận trọn vẹn cái hương vị mà "không ăn thì nhớ, ăn ít thì thòm thèm, cứ muốn thưởng thức mãi". Một miếng gà, một miếng xôi chiên, xôi chiên rất giòn, nhưng vẫn tạo được hương vị thơm dẻo của xôi nếp, bùi bùi của đỗ, ngọt nhẹ của đường.
Ẳn thịt gà and xôi nếp mà dùng bằng đũa thì nói một cách khác gì là sướng! Thịt gà nướng cứ thơm thơm, sát bên đi kèm đĩa xôi chiên, "chen vai thích cánh" bên bát nước mắm chấm có vị ngậy ngậy của tóp mỡ, vị hăng hăng của củ hành tây. Thế là chả phải lâu công nào dĩa, nào dao kéo… làm cái gi nhiều, một tay cầm miếng xôi chiên, một tay cầm miếng thịt gà, chấm đẫm chén con nước sốt, cắn một miếng ngập chân răng, thế là sướng!

Gà nướng xôi chiên phồng món ăn ngon sài thành – Tưởng không hề khó mà khó không tưởng
Chia sẻ về niềm đam mê của bản thân mình đối với Gà nướng xôi chiên phồng, Đầu bếp Nguyễn Thế Anh của món ngon sài thành cho biết: "Sau sáu tháng thực hành, vượt trải qua không ít gian khổ, Cửa Hàng chúng tôi đã hoàn thành bí quyết để làm các món ăn này tốt như bạn có thể cảm nhận thấy được. Công ty chúng tôi là những fan trước tiên trình diễn nó. Nó cần kỹ năng and kỹ thuật sự thật, độ nóng and trong khoảng thời gian quá tuyệt vời cho việc chế biến. Công đoạn trang trí đặt lên trên mâm cho khách ăn, âu cũng là cả một nghệ thuật. "
Nguyên liệu chính làm xôi chiên phồng là gạo nếp, đỗ xanh. Lúc trước chế tạo, gạo nếp & đậu xanh đc ngâm vào trong nước and luộc cho chín. Gạo nếp luộc chín được trộn với đậu xanh sẽ giúp cho bánh thêm bùi rồi tiếp sau đó bỏ vô giã nhuyễn như giã bánh dày để sở hữu thứ bột dẻo mịn. Khi nặn, yên cầu bạn đầu bếp phải biết cách ép và xoay miếng xôi thật khéo léo trên chảo khi dầu nóng lên cho xôi nở đều, không biến thành méo mó. Ngọn lửa cũng phải được tự điều chỉnh thường xuyên để bánh chín, giòn đều. Khi bánh chín vàng ươm thì bỏ ra, ấn cho bánh xẹp xuống cắt từng miếng vuông bé vừa miệng.
Với gà nướng, cái cầu kỳ và quan trọng đặc biệt nhất cho món ăn này đó là khâu tẩm ướp trước khi cho gà vào quay. Các con gà sau khi tẩm ướp sẽ có đầu bếp ở giai đoạn này "tắm" bằng một công thức riêng của quán ăn. Cái gold color cánh gián & vị giòn tan của da, chất ngọt bùi của thịt gà đó là điểm nổi bật mà các khách ăn sành ăn dễ dàng nhận ra so với mọi con gà được tạo ra bằng phương pháp khác.

Khi làm xôi chiên phồng, thường mắc phải một vài lỗi như: lúc đồ xôi bị nhão, xôi chưa đc giã, nhồi đến độ dẻo mịn quan trọng, xôi đã cháy xém bên ngoài nhưng phần trong vẫn chưa chín, hoặc xôi chiên kết thúc để trong quá trình ngắn đã trở nên chai cứng…đối với gà nướng thì phần hương liệu gia vị ướp thịt gà chưa ngon, gà nướng bị cháy xém không thơm, thịt gà không mềm…

xem thêm thêm>>

Tổng hợp nhà hàng buffet tôm hùm ngon ở Sài Gòn

Tổng hợp nhà hàng buffet hàn quốc ngon ở Sài Gòn

Xem thêm: cẩm nang du lịch HOT nhất năm 2017

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.