Header Ads

Quán nướng ngói ven sông của ông chủ “mê xăm”

Trời tối ven sông gió hiu hiu, acoustics dập dìu, mình and đứa bạn anh quốc ngồi giữa một loạt cả nhà quây quần huyên náo bên miếng ngói thơm nức mùi thịt…
Lần đầu đi ăn nướng ngói

Đành rằng BBQ là du nhập từ châu âu vào nước ta mặc dù thế khi mình dẫn Tommy Fan Hâm mộ mình tới BBQ Ngói ở đường kính trắng 1, KDC Trung Sơn Ấp 4B để hắn Dùng thử BBQ kiểu thuần Việt, tên nhóc phút trước còn giãy nảy kêu ca sống chết đòi ăn thức ăn Việt chứ không ăn BBQ đã lập tức ngẩn fan.
Đúng như mình đoán, Tommy chưa từng được ăn nướng ngói kiểu này lần nào, mắt hắn cứ mày mò không xong xuôi nhìn vào viên ngói hồng hồng bỏ lên bếp lửa hỏi chính mình đây là cái gì mà mình nghĩ mãi chưa chắc chắn phải diễn đạt sao cho hắn hiểu!


không hiểu sao mình luôn luôn có cảm xúc nướng ngói ăn có cảm giác cả gia đình hơn hẳn nướng đá, nướng vỉ,…, chắc một ít là vì chất liệu ngói thô mộc, giản dị, thân thuộc, rất VN, rất quê hương.

Thịt dê, miếng thịt bò, heo, tôm, mực đặt trên ngói rất nhanh tỏa ra một mừi hương nồng đượm, rất có xúc cảm gia đình. Tommy như 1 đứa bé nhỏ giành việc đảo thịt trên ngói với mình. đôi lúc, từng miếng thịt nào đó nóng quá nổ "tách" một chiếc, bắn theo một số trong những vụn mỡ lắt nhắt, cậu chàng lại giật bắn mình & nở thú vui nửa sợ nửa khám phá nhìn vào miếng ngói chỉ chừng hai bàn tay ghép lại bên trên bếp.

Mình tới quán cả gia đình BBQ Ngói tổng cộng mới có ba lần, một lần là đi cùng ba mẹ and bé em gái, một lần đi cùng bé bỏng bạn thân, một lần đi cùng hội người cấp 3, tuy nhiên phải công nhận rằng ngồi ăn đồ nướng ở nơi đây rất có cảm hứng cả gia đình.

Gió ven sông mát rười rượi thổi vào xoa dịu sự nắng nóng hừng hực tỏa ra từ bếp lửa hồng, những ca sĩ đường phố ăn vận rất "phủi" ngồi gác một chân lên chiếc ghế gỗ, tay nhịp nhịp lũ ghi – ta & ngâm nga vài câu hát ngẫu hứng. Xen vào trong tiếng hát bất chợt sẽ có được tiếng con nít ê a, tiếng cha mẹ rì rầm chuyện trò hàng xóm, chuyện thời sự, chuyện bên trên trời bên dưới đất,…

Tommy cắm cúi ăn một lèo, tiếp sau đó ngó các cả nhà ngồi la liệt phủ bọc hai đứa lẩm bẩm bảo mình: "Thì ra đó là việt nam BBQ!"

có thể fan quan tâm:

những quán cafe đẹp Hà Nội Thủ Đô

những quán cơm ngon TP Hà Nội

Ông chủ trẻ mê xăm & sức hút đặc trưng riêng của BBQ Ngói

là một trong những quán nướng rất dân dã, với mức giá thành chỉ chừng xấp xỉ trăm ngàn là 1 trong những bạn đã hoàn toàn có thể ăn no nê đồ nướng tuy nhiên quán cả nhà BBQ Ngói không chỉ hút những hộ cả nhà quanh này mà còn hút không ít Tây, theo lý giải của Tommy thì là bởi: "Đồ ngon, nhạc hay, có khoảng không gian Việt"

Anh chủ Đăng Huy của quán là 1 bạn rất có máu nghệ sĩ trong người, đồng thời cũng chiếm hữu 2 tiệm xăm khu trung tâm thành phố, dẫu thế chất nghệ sĩ của anh Huy không chỉ có thế còn bộc lộ ở cái quán nhỏ xíu dân gian này nhiều hơn gấp bội.

dù cho là những ngày sài thành nóng nhất thì BBQ Ngói của anh vẫn được xoa dịu bởi các cơn gió lộng đưa đi hơi nước từ bờ sông nhờ kiến thiết nhà phố mưu trí của anh chủ, bếp mở, bàn ghế gỗ đơn sơ mà lạnh giá.

Một thằng bạn của bản thân mình mỗi sớm thường hay có các việc hay làm ghé đây gặm nhấm một tách cà phê, chẳng phải vì cà phê nơi này đặc trưng ngon mà vì hắn thích cái không khí "rất đời" của chỗ này. là 1 trong những tín đồ Bắc vào Nam lập nghiệp, hắn thường nói rằng thời gian ngồi đó uống cà phê khiến cho hắn thấy có xúc cảm an ổn của gia đình.

nếu bạn là dân Bình Chánh, mình xin đề cử bạn tới BBQ Ngói ở 168 đường kính trắng bậc nhất, KDC Trung Sơn Ấp 4B, Xã Bình Hưng cùng cả nhà, bạn bè để nhâm nhấm nướng ven bờ sông đầy thi vị, đặc biệt là nếu khách hàng có 1 tên tín đồ quốc tế suốt cả ngày lèo nhèo đòi dẫn hắn đi "cảm nhận văn hóa Việt Nam" như cái thương hiệu Tommy bạn mình!

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.