Header Ads

Bật mí cách làm nấu món gà sốt cam thơm và ngon độc đáo

Cùng học ngay cách chế biến gà sốt cam tươi với khẩu vị khác lạ, mặn mà vị chua chua ngọt ngọt, cùng với hương thơm từ cam sẽ khiến bữa cơm thú vị hơn đó. hôm nay công ty chúng tôi sẽ chỉ dẫn với Anh chị công thức làm món thịt gà sốt cam tươi siêu ngon cơm, các món ăn này về vẻ ngoài và quality đều tuyệt, có thể dùng để thức ăn mặn trong bữa cơm cả gia đình rất chuẩn đấy. Thịt gà mềm thơm quyện cùng vị mặn mà của nước sốt cam chua ngọt sẽ tạo nên 1 các món ăn rất là mê hoặc khó lòng mà từ chối đó.

phương pháp nấu mớn gà sốt cam thơm và ngon khác biệt

Nguyên liệu:

  • Thịt gà: 500gr
  • 2 lòng trắng trứng
  • Dấm gạo: 30ml
  • Bột ngô: 60gr
  • Men nở: 3gr
  • dầu chiên
  • Nước cam: 150ml
  • Nước mắm: 1 thìa nấu canh
  • Đường: 1 thìa canh
  • củ tỏi, vỏ cam bào nhuyễn hành cây và vừng trắng
  • muối bột, hạt tiêu

cách thực hiện gà sốt cam:
Bước 1:
Làm sạch sẽ thịt gà, để cho ráo nước. Thái thịt gà bé vừa miệng. Sau đó ướp gà với: 1 thìa cafe muối hạt & 1 thìa cafe tiêu, 2 lòng trắng trứng, 30ml dấm gạo, 60gr bột ngô, 3gr men nở. Cho gà vào trong túi sạch, gói kĩ lại and trộn lẫn cho đều rồi để vào tủ lạnh 1/2 tiếng để gà ngấm được gia vị.


hành cây nhặt rửa sạch rồi cắt thành từng khúc ngắn.
Vừng trắng rang chín
Bào nhuyễn lấy một ít vỏ cam

Vắt nước cam and để ra một bát riêng. để ý nhớ bỏ hạt cam nhé.

Có thể bạn quan tâm>> đồ ăn đêm hà nội

Bước 2:
Lấy gà ra khỏi tủ lạnh, bắc nồi dầu chiên lên bếp đun cho nóng già rồi cho số gà đã ướp trước đó vào chiên, rán đến khi gà vàng đều 2 mặt. Vớt gà ra đĩa lót giấy ngấm dầu.
Vẫn dùng chảo rán gà, đổ bớt lượng dầu thừa. Phi nửa phần vỏ cam đã bào và củ tỏi, tiếp sau đó đổ nước cam, chế cho thêm nước mắm vào.

đợi đến khi tất cả hổn hợp sôi lên thì cho gà vào, để lửa nhỏ, om cho đến lúc nước đặc sánh lại là được.

Đổ gà ra đĩa. Cho hành cây and chút vừng trắng lên để làm đẹp.


Lưu ý:
Các chúng ta cũng có thể dùng phần khác của gà như đùi gà, ức gà,… nếu ưng nhé. nhưng nếu dùng phần ức gà khi rán thịt gà sẽ vàng đều những mặt, trông rất đẹp đấy.
Khi rán gà Các bạn chú ý đừng cho nhiều dầu quá nhé vì thịt gà khi rán sẽ ra nhiều mỡ đó.
Món gà sốt cam hoàn thiện có gold color óng ánh đẹp mắt, lớp da giòn quyện cùng sốt hơi chua chua ngọt ngọt đầy mê hoặc. Gà sốt cam thích hợp nhất là ăn kem cơm nóng đó, bới cơm ra khay và sẽ cho gà cùng nước sốt lên phía trên sẽ rất tuyệt đó. Chúc Cả nhà thành công!


Gà sốt cam là một các món ăn rất giàu đủ chất như vitamin C có trong cam giúp bảo vệ da khỏi mối đe dọa từ tia UVA và UVB, kích thích sản xuất collagen, ngăn ngừa nám & tình trạng viêm da. Không chỉ có vậy hàm lượng protein và phức tạp của amino acid có trong thịt gà còn có công dụng tích cực đến não bộ. Nhờ nó, ý thức phấn chấn hơn hẳn, huyết áp & nhịp tim cũng rất được cải thiện nữa. thế cho nên hãy liên tiếp xếp thịt gà vào thực đơn của cả gia đình mình nha.

Có thể bạn quan tâm:

Tổng hợp những tiệm cafe bánh ngọt ở hà nội

Những quán có món kem trái dừa hà nội được giới trẻ yêu thích

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.