Header Ads

Gà cay phô mai sức mê hoặc chẳng thể chối từ

Món gà cay phô mai Hàn Quốc thuộc top các món ăn ngon và mê hoặc nhất chứa hơi thở cay đặc trưng của xứ sở Kim Chi.
Nếu là một trong tín đồ của ẩm thức Hàn Quốc, thì chắc rằng tín đồ cũng biết Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng lẫn với cơm cuộn, kim chi, tteokbokki mà còn được nổi tiếng với mọi món thức ăn chế tạo từ thịt gà. Với gà cay phô mai, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này tại bất kỳ chỗ nào tại xứ sở Kim Chi từ những nhà hàng quán ăn đường kính trắng phố cho đến những nhà hàng quán ăn trang trọng.

Buldak – "Gà lửa"
Trong tiếng Hàn, gà cay phô mai mang tên là Buldak. Theo đó, từ bul có nghĩa là lửa, dak là gà, kết hợp lại Có nghĩa là "Gà lửa" với ngụ ý gà cay và nóng sẽ tương tư như ngọn lửa rất có thể đốt cháy lưỡi.

Gà phô mai đc chế biến thuộc những nguyên liệu không thật cầu kỳ nhưng đem lại một mùi vị rất hấp dẫn & thướt tha. phương pháp cho món gà này cũng vô cùng đơn giản: thịt gà róc xương, cắt khối vuông vừa vị rồi đc nướng với rất nhiều loại gia vị Hàn đặc trưng riêng & cuối cùng là phủ lên ở trên một lớp phô mai béo ngậy, mềm dẻo.
Để giảm bớt độ cay nồng của món ăn này, người ta đã cho thêm một lớp phô mai dẻo and béo ngậy cho những miếng gà thơm mềm, ngấm sốt đậm đà

Tiếp sau đó, phần gà được bỏ lên chảo đá nóng rất to, lúc lấy ra còn bốc khói sôi nóng, thơm lừng mùi phô mai. Với gà cay phô mai, các bạn sẽ không thể nào rời mắt nổi trước việc phối hợp hài hòa và hợp lý, đẹp mắt giữa những gam màu, đấy là màu vàng của phô mai đun chảy, red color sậm của những loại gia vị như bột ớt, nước dùng sốt, màu xanh lá cây của hàng lá xắt nhỏ, cùng theo với đây là sự lan tỏa hương thơm cay nồng, nóng giãy kích ứng khứu giác.

Gà cay phô mai ăn hoài không chán


Cái thú của việc ăn uống món gà cay phô mai là khi bạn đưa đũa chiếu thẳng qua lớp phô mai phía trên mặt để chạm tới miếng gà dưới, rồi từ từ gắp miếng gà lên kéo cùng lớp phô mai dẻo dai bám theo từng miếng thịt, cảm tưởng như bạn cũng có thể kéo lớp phô mai này dài mãi không thôi, vừa lúc này khói nóng từ phần nằm trong món thức ăn bốc lên như vừa đc "giải phóng" khỏi lớp phô mai dày cụi.

Chưa hết, các bạn sẽ càng thêm "choáng ngợp" khi đã cho miếng gà vào miệng, dần dần thưởng thức & cảm nhận sự đan xen của tương đối nhiều hương vị cùng một thời gian. Thứ nhất chạm vào lưỡi là các gia vị đậm đà của sốt nằm ở ngoài miếng gà, tiếp sau đó là độ ngọt bỗng nhiên từ bên trong thịt gà, cùng theo với đấy là vị béo ngậy mằn mặn của phô mai, để rồi khi chúng ta chưa kịp nhận thấy thì vị cay nồng của ớt bột nhỏ Hàn Quốc đã từ từ lan tỏa cùng miệng. Món gà cay phô mai càng béo càng cay thì càng ngon càng kích động, đã "trót" ăn một lần thì chẳng nỡ ngưng tay.


Gà cay phô mai đang tạo nên một cơn sốt trong thanh niên thành phố sài thành nhưng không phải nơi đâu, món thức ăn này cũng khá được thực khách tin yêu và giao "dạ dày" cho chúng ta. Với quán ăn Thịt nướng và Gà rán Chick Kebabs – gà cay phô mai là món khiến cho nhiều người phải "ôm tim" khi đến đây bởi lẽ nó cực ngon, sự thật là thật ngon. Mùi thơm thoảng của thịt gà tươi ngon cùng nước sốt khác biệt rất đặc biệt tại Chick Kebabs hòa quyện với phô mai Newzeland nóng chảy mềm, dẻo, thơm, béo ngậy sẽ khiến bạn cần phải bất tỉnh ngây không cưỡng nổi khi món gà cay phô mai đc dọn ra bà


Gắp một miếng gà quết một lớp phô mai còn hơi nóng chảy đưa vào miệng các tế bào đầu lưỡi của chúng ta đã biết thành kích động tối đa. Miếng gà giòn bên ngoài mà phần thịt phần nằm trong lại rất mềm and thấm vị, thịt gà mềm ngọt, dai dai hòa quyện với vị thơm béo của phô mai, đậm đà của nước dùng sốt, tất cả tạo thành một tổng thể những món ngón "bá cháy bọ chét".
Còn một điều tạo nên sự sự "khác biệt khó cưỡng" của các món nướng tại chuỗi nhà hàng Thịt nướng and Gà rán Chick Kebabs đây chính là: 14 vị nước dùng sốt đặc trưng riêng du nhập từ Mỹ Nhật Hàn về đến VN "bén duyên" cùng theo với nguyên liệu tươi ngon : ba chỉ Bò Mỹ, ba chỉ Heo Đức, fi-lê Đà điểu, fi-lê Cá Sấu, tôm hùm, Mực Lá and Gà rút xương… cả cả cùng hòa quyện lại với nhau cho ra những món nướng vừa thơm vừa ngon, trọn vị.

Tham khảo thêm >>

Những nhà hàng buffet hải sản ngon đang được yêu thích nhất TPHCM

Những nhà hàng buffet món việt ngon nhất ở TPHCm

Thư giãn cùng bạn bè với những quán cafe đẹp quận 1 được yêu thích nhất

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.