Header Ads

cách chế biến bánh canh ghẹ ngon chuẩn vị Nam Bộ

nếu bạn đang nhớ thương món bánh canh ghẹ nức tiếng của Nam Bộ thì đừng lo, mình sẽ chỉ cho bạn cách chế biến bánh canh ghẹ quality tiếp đãi cả nhà.

Ẳn uống là thứ ngôn ngữ riêng của vùng miền. Nó đưa cái hồn vị quê hương lan tỏa đến các mái nhà khác trên mọi miền nước nhà. Đặt chân lên mảnh đất Bắc Bộ, fan ta dễ dàng ăn uống mùi vị của bánh đúc nóng trộn nước xương hầm; ở miền trung thì đấy là màu vàng xem xém của bánh căn nóng hổi; còn tín đồ khu vực miền nam sẽ đãi fan tô bánh canh ngọt ngào vị biển.

Bánh canh ghẹ đựng được nhiều đủ chất, giỏi cho tim mạch. Nó mang hương vị miền nam bộ êm ấm bởi thứ nước dùng rất và ngọt ngào tới từ xương, tôm, rau xanh ninh kỹ cùng thịt ghẹ mềm quyện với sự dẻo dai rất đầy đủ của bánh. Trong khi, cả đất trời thu gọn lại vừa xinh trong tô bánh canh ấm áp ngày lạnh êm ả dịu dàng.

thực phẩm chuẩn chỉnh bị:

Bột bánh canh: 1 gói

Ghẹ tươi: 4 con

Trứng cút: 15 quả

Giò heo: 1 cái

Tôm: 300 gr

Giò sống: 200gr

nấm mèo rơm: 250gr

Củ cải trắng: 1 củ

Hành ngò. Hành, tỏi xay nhuyễn.

Bột năng: 2 thìa nấu canh

Dầu màu đỏ hạt điều. gia vị : nước mắm, hạt nêm agi ngon, đường phèn, gia vị mì chính, muối hạt, tiêu,….

cách chế biến bánh canh ghẹ kiểu miền Nam:

Bước 1: chế biến sơ qua thực phẩm
Ghẹ khi đã mua về rửa sạch, nấu chín, gỡ lấy thịt. Phi chút dầu màu của hạt điều trên chảo, cho ghẹ vào nấu sơ với cùng một muỗng nhỏ canh hạt nêm & chút tiêu.

Trứng cút nấu chín, bóc vỏ.

Tôm luộc cho chín, gọt vỏ.

còn lại đầu tôm để nầm cho ngọt nước.

Giò heo chặt thành từng khoanh vừa vị.

nấm rơm cắt bỏ gốc, làm sạch, để cho ráo.

Củ cải trắng bỏ vỏ, cắt thành từng khúc.

Bột bánh canh trộn theo đúng hướng dẫn sau bao bì. Bắc nồi lên trên bếp luộc bánh canh. Bánh chín đổ ra rổ để cho khô ráo.

Bước 2:

Lấy 1 cái nồi lớn đặt lên bếp. Chiên thơm hành tỏi với dầu màu hạt điều. Cho 2,5 lít nước vào trong nồi. Hầm mềm giò heo và sẽ cho theo lần lượt củ cải, đầu tôm, giò đang sống vo viên, nấm mèo rơm. Đun thêm 20 phút & nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Pha bột năng để tạo độ sánh với số lượng nước, đổ từ từ vào nồi nước lèo để tạo độ sệt. Nước nấu sôi trở lại thì tắt bếp.

Bước 3:

Bỏ bánh canh vào tô, xếp đồ ăn với lên mặt, chan nước dùng rồi rắc hành ngò, tiêu vào. Tóm lại với cách làm bánh canh ghẹ theo công thức của bản thân mình, một giở ăn thơm lừng dùng cho cả nhà đã nấu chín. fan hãy từ từ cảm nhận độ dai của bánh, vị ngọt dịu của nước dùng, thịt ghẹ nêm nếm mặn mà ăn kèm với muối hạt tiêu cay nồng.

Tham khảo thêm >>

Những nhà hàng buffet hải sản ngon được nhiều bạn trẻ yêu thích

Những nhà hàng buffet món việt ngon nhất ở TPHCm

=> Những quán cafe đẹp quận 1 được yêu thích nhất

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.